Kiem dinh chat luong
- Thứ sáu - 06/02/2015 16:33
- In ra
- Đóng cửa sổ này
PHIẾU ĐÁNH GIÁ TIÊU CHÍ
Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên
Tiêu chí 1: Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng đạt các yêu cầu theo quy định của Điều lệ trường Mầm non và có đủ năng lực để triển khai các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ.
a) Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng có thời gian công tác liên tục trong giáo dục mầm non ít nhất là 5 năm đối với hiệu trưởng và 3 năm đối với phó hiệu trưởng; có bằng trung cấp sư phạm mầm non trở lên, đã qua lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý giáo dục;
b) Có năng lực quản lý và tổ chức các hoạt động của nhà trường, nắm vững Chương trình Giáo dục mầm non; có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và chỉ đạo chuyên môn;
c) Có phẩm chất đạo đức tốt, được giáo viên, cán bộ, nhân viên trong trường và nhân dân địa phương tín nhiệm.
1. Mô tả hiện trạng:
Hiệu trưởng §oµn ThÞ CÈm Nhung đã có thời gian công tác liên tục trong giáo dục mầm non là 21 năm, trong đó thời gian làm cán bộ quản lý là 8 năm, có bằng §HSPMN, đã học lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý giáo dục và trung cấp chính trị [ H2.1.01.02]. Phó hiệu trưởng la đồng chí Bïi ThÞ Hoµi ViÖt có thời gian công tác liên tục trong giáo dục mầm non là 10 năm trong đó thời gian làm công tác quản lý là 7 năm, đã có bằng §HSPMN [H2.1.01.02] , cha học lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý giáo dục và ®ang tham gia học lớp trung cấp chính trị.
Đồng chí hiệu trưởng và đồng chí hiệu phó có năng lực quản lý nhà trường và tổ chức tôt các hoạt động chuyên môn, nắm vững chương trình giáo dục mầm non, thành thạo tin học. Trong quá trình làm việc các đồng chí trong ban giám hiệu nhà trường đã ứng dụng kiến thức công nghệ thông tin vào việc quản lý nhân sự, quản lý chuyên môn và quản lý tài chính nhà trường [ H2.1.02.04].
Hai đông chí cán bộ quản lý của nhà trường đều là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, luôn mẫu mực trong lối sống, có phẩm chất chính trị, đạo đức tư cách tốt, được giáo viên, nhân viên và nhân dân địa phương tín nhiệm, phân loại đảng viên hàng năm được chi bộ bình chọn là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đánh giá chuẩn hiệu trưởng, hiệu phó được xếp loại xuất [ H2.1.03.02]
2. Điểm mạnh:
Cán bộ quản lí nhà trường có phẩm chất đạo đức tốt, chuyên môn vững vàng, có thâm niên trong công tác quản lý nên việc chỉ đạo, điều hành hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả tốt, tham gia đầy đủ bồi dưỡng, tập huấn về lí luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, có nhiều sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục.
3. Điểm yếu:
Đồng chí P. Hiệu trưởng chưa qua lớp båi dìng vÒ nghiÖp vô qu¶n lý gi¸o dôc. 4. Kế hoạch cải tiến chất lượng:
Năm học tới đề xuất lãnh đạo cấp trên cử đồng chí P. Hiệu trưởng tham gia lớp båi dìng vÒ nghiÖp vô qu¶n lý gi¸o dôc..
5. Tự đánh giá:
5.1. Xác định nhà trường đạt hay chưa đạt được yêu cầu từng chỉ số của tiêu chí:
- Chỉ số a: Cha ®ạt; - Chỉ số b: Đạt; - Chỉ số c: Đạt
5.2. Tự đánh giá tiêu chí: Cha ®ạt:
Người viết
a) Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng có thời gian công tác liên tục trong giáo dục mầm non ít nhất là 5 năm đối với hiệu trưởng và 3 năm đối với phó hiệu trưởng; có bằng trung cấp sư phạm mầm non trở lên, đã qua lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý giáo dục;
b) Có năng lực quản lý và tổ chức các hoạt động của nhà trường, nắm vững Chương trình Giáo dục mầm non; có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và chỉ đạo chuyên môn;
c) Có phẩm chất đạo đức tốt, được giáo viên, cán bộ, nhân viên trong trường và nhân dân địa phương tín nhiệm.
1. Mô tả hiện trạng:
Hiệu trưởng §oµn ThÞ CÈm Nhung đã có thời gian công tác liên tục trong giáo dục mầm non là 21 năm, trong đó thời gian làm cán bộ quản lý là 8 năm, có bằng §HSPMN, đã học lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý giáo dục và trung cấp chính trị [ H2.1.01.02]. Phó hiệu trưởng la đồng chí Bïi ThÞ Hoµi ViÖt có thời gian công tác liên tục trong giáo dục mầm non là 10 năm trong đó thời gian làm công tác quản lý là 7 năm, đã có bằng §HSPMN [H2.1.01.02] , cha học lớp bồi dưỡng về nghiệp vụ quản lý giáo dục và ®ang tham gia học lớp trung cấp chính trị.
Đồng chí hiệu trưởng và đồng chí hiệu phó có năng lực quản lý nhà trường và tổ chức tôt các hoạt động chuyên môn, nắm vững chương trình giáo dục mầm non, thành thạo tin học. Trong quá trình làm việc các đồng chí trong ban giám hiệu nhà trường đã ứng dụng kiến thức công nghệ thông tin vào việc quản lý nhân sự, quản lý chuyên môn và quản lý tài chính nhà trường [ H2.1.02.04].
Hai đông chí cán bộ quản lý của nhà trường đều là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, luôn mẫu mực trong lối sống, có phẩm chất chính trị, đạo đức tư cách tốt, được giáo viên, nhân viên và nhân dân địa phương tín nhiệm, phân loại đảng viên hàng năm được chi bộ bình chọn là đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đánh giá chuẩn hiệu trưởng, hiệu phó được xếp loại xuất [ H2.1.03.02]
2. Điểm mạnh:
Cán bộ quản lí nhà trường có phẩm chất đạo đức tốt, chuyên môn vững vàng, có thâm niên trong công tác quản lý nên việc chỉ đạo, điều hành hoạt động của nhà trường đạt hiệu quả tốt, tham gia đầy đủ bồi dưỡng, tập huấn về lí luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, có nhiều sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục.
3. Điểm yếu:
Đồng chí P. Hiệu trưởng chưa qua lớp båi dìng vÒ nghiÖp vô qu¶n lý gi¸o dôc. 4. Kế hoạch cải tiến chất lượng:
Năm học tới đề xuất lãnh đạo cấp trên cử đồng chí P. Hiệu trưởng tham gia lớp båi dìng vÒ nghiÖp vô qu¶n lý gi¸o dôc..
5. Tự đánh giá:
5.1. Xác định nhà trường đạt hay chưa đạt được yêu cầu từng chỉ số của tiêu chí:
- Chỉ số a: Cha ®ạt; - Chỉ số b: Đạt; - Chỉ số c: Đạt
5.2. Tự đánh giá tiêu chí: Cha ®ạt:
Người viết