TRƯỜNG MẦM NON TRƯỜNG SƠN TỔ CHỨC CHO TRẺ KHỐI 4 TUỔI VÀ KHỐI 5 TUỔI TRẢI NGHIỆM BỮA CƠM GIA ĐÌNH

Thứ năm - 24/11/2022 15:23
Bữa cơm gia đình là một hoạt động ý nghĩa và vô cùng cần thiết đối với các thành viên trong gia đình sau một ngày dài làm việc. Để giúp trẻ hiểu được ý nghĩa của bữa cơm gia đình và có được những kĩ năng cần thiết trong ăn uống. Trường Mầm non Trường Sơn đã tổ chức bữa cơm gia đình cho trẻ mẫu giáo khối 4 tuổi, 5 tuổi vào sáng thứ 6 ngày 25/11/2022.
      Với mục tiêu chăm sóc sức khỏe cho trẻ, giúp trẻ ăn ngon miệng, hết suất, phát triển toàn diện luôn được quan tâm hàng đầu, Trường mầm non Trường Sơn đã luôn chú trọng đến chất lượng và những giá trị cuộc sống thông qua các bữa ăn trong ngày. Mỗi bữa ăn tại trường trước hết phải đảm bảo sự đa dạng, phong phú, cân bằng dinh dưỡng, hương vị, màu sắc, cách chế biến phù hợp với trẻ nhỏ. Bữa cơm gia đình mang ý nghĩa thật sự quan trọng sau những giờ học tập và vui chơi. Ngoài ra, giờ ăn là thời gian mà các cháu của từng lớp có thể tương tác, quan tâm chăm sóc nhau trong không khí quây quần ấm áp. Đặc biệt, với những bữa cơm gia đình, các con được tự do và chủ động trong giờ ăn, tạo được sự thoải mái, vui vẻ và không áp lực đối với trẻ.
         Thông qua bữa cơm gia đình, trẻ học được những kĩ năng sống cần thiết như sự chủ động trong việc chọn món ăn phù hợp với sở thích và sức khỏe của mình, nề nếp văn hóa trong bàn ăn qua cách sử dụng thành thạo các dụng cụ ăn uống hay tính tự lập qua việc tự phục vụ bản thân. Quan trọng hơn, trẻ đã hiểu được để có bữa ăn ngon như thế này là nhờ công sức của các cô, cũng như thể hiện sự biết ơn đối với các cô giáo, các cô nuôi dưỡng, biết trân trọng các món ăn ngon bổ dưỡng thể hiện qua những hành động như ăn hết các thức ăn trên bàn, không làm rơi vãi, đổ hoặc để dư thức ăn, biết được các hành vi văn minh trong ăn uống như: Không giành ăn với bạn, không gắp, múc đồ ăn sang bát bạn, tự lấy cơm, lấy thức ăn, ăn hết suất, khi hắt hơi phải lấy tay che miệng hay quay ra ngoài... Chính thái độ của trẻ đối với những điều đơn giản hằng ngày trong bữa ăn gia đình sẽ dần trở thành thói quen, giáo dục cho trẻ biết tự phục vụ, chăm sóc sức khỏe, vệ sinh cá nhân, thể hiện qua những hành động cụ thể như: Biết sắp xếp bàn ăn, rửa tay trước khi ăn, chuẩn bị khăn ăn, dọn cất bát, thìa sau khi ăn...     
Bữa cơm hôm nay các con sẽ được trải nghiệm với thực đơn sau:
+ Khối 4 tuổi:
- Cơm trắng
- Canh hẹ nấu thịt bò
- Trứng gà chiên thịt bằm
- Ram thịt lợn rán
- Đậu cove, cà rốt luộc, ngô luộc
- Tráng miệng: Cam, chuối
+ Khối 5 tuổi:
- Cơm trắng
- Canh hẹ nấu thịt bò
- Trứng gà chiên thịt bằm
- Thịt lợn hầm
- Súp lơ xanh, cà rốt luộc
- Tráng miệng: Cam, chuối
           Tổ chức  cho trẻ ăn “Bữa cơm gia đình” kết quả mang lại không chỉ thể hiện ở trẻ có văn hóa trong ăn uống, có kỹ năng tự phục vụ, ăn thoải mái, ngon miệng, ăn theo nhu cầu. Mà còn giúp cho giáo viên có nhiều thời gian quan sát, theo dõi, uốn nắn kỹ năng cho trẻ hơn. Chính vì vậy mà việc tổ chức cho trẻ ăn bữa cơm gia đình là rất thiết thực và cần thực hiện thường xuyên ở tại các cơ sở giáo dục mầm non.

Dưới đây là một số hình ảnh được ghi lại trong quá trình “Tổ chức bữa cơm gia đình” của các cháu:
 
mâm cơm gia đinh
 Hình ảnh: Bữa cơm gia đình được các cô trang trí đẹp mắt và hấp dẫn trẻ.
trẻ ăn 3
            Hình ảnh: Trẻ  trải nghiệm bữa cơm gia đình của lớp 4 tuổi B.
trẻ lớp 4a
Hình ảnh: Trẻ trải nghiệm bữa cơm gia đình của lớp 4 tuổi A.
trẻ ăn 2
Hỉnh ảnh: Trẻ trải nghiệm bữa cơm gia đình của lớp 4 tuổi C.
lớp 5a
Hình ảnh: Trẻ trải nghiệm bữa cơm gia đình của lớp 5 tuổi A
5tb
Hình ảnh: Trẻ trải nghiệm bữa cơm gia đình của lớp 5 tuổi B.
trẻ ăn
Hình ảnh: Trẻ trải nghiệm bữa cơm gia đình của lớp 5 tuổi C.
 

Tác giả bài viết: Ban biên tập trường mầm non Trường Sơn

Nguồn tin: Nhà tường

Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá

Xếp hạng: 4.6 - 5 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ...

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay1,211
  • Tháng hiện tại21,973
  • Tổng lượt truy cập1,490,333
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây